Cambridge IELTS 18 Test 4 Listening Section 3 – Đáp án và giải thích chi tiết

Tháng 10 30, 2023

Hieu Truong

Cambridge IELTS 18 Test 4 Listening Section 3 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé!

1. Phần thi Cambridge IELTS 18 Test 4 Listening Section 3 là gì?

 1.1. Thông tin bộ sách Cambridge IELTS 18

Cambridge IELTS là một bộ sách được xuất bản bởi Cambridge với mục đích luyện đề thi IELTS và được ra mắt vào tháng 5 hàng năm.

Các đề từ Cambridge IELTS nhìn chung bám khá sát với đề thi thực tế và đã được thí sinh trên toàn thế giới thêm vào danh sách các bộ đề luyện thi IELTS uy tín.

Nội dung sách bao gồm các phần thi của cả 4 kỹ năng trong bài thi IELTS Academic bao gồm: Reading, Listening, Speaking và Writing.

Cambridge IELTS 18 Test 4 Listening Section 3

1.2. Tổng quan Cambridge IELTS 18 Test 4 Listening Section 3

Bài nghe Cambridge IELTS 18 Test 4 Listening Part 3 là một cuộc hội thoại giữa một nhóm sinh viên sau khi xem một đoạn video về phương pháp dướng dẫn gấp giấy (origami). Các học sinh bàn luận về những điều họ thấy thú vị, những bất đồng và những điều họ cho rằng có thể áp dụng.

Phần 3 của bài Listening bao gồm câu hỏi từ 1 – 10 của phần Listening Test 4.

2. Bài nghe và đề bài Cambridge IELTS 18 Test 4 Listening Section 3

PART  3         Questions 21-30

Questions 21 and 22

Choose TWO letters, A—E.

Which TWO educational skills were shown in the video of children doing origami?

  1. solving problems
  2. following instructions
  3. working cooperatively
  4. learning through play
  5. developing hand-eye coordination

Questions 23—27

Which comment do the students make about each of the following children in the video?

Choose FIVE answers from the box and write the correct letter, A-G, next to Questions 23—27.

Comments

A.     demonstrated independence

B.     asked for teacher support

C.     developed a competitive attitude

D.     seemed to find the activity calming

E.     seemed pleased with the results

F.      seemed confused

G.    seemed to find the activity easy

Children

23. Sid

24. Jack

25. Naomi

26. Anya

27. Zara

Questions 28—30

Choose the correct letter, A, B or C.

28. Before starting an origami activity in class, the students think it is important for the teacher to

  1. make models that demonstrate the different stages.
  2. check children understand the terminology
  3. tell children not to worry if they find the activity

29. The students agree that some teachers might be unwilling to use origami in class because

  1. they may not think that crafts are
  2. they may not have the necessary
  3. they may worry that it will take up too much

30. Why do the students decide to use origami in their maths teaching practice?

  1. to correct a particular misunderstanding
  2. to set a challenge
  3. to introduce a new concept

Nhận ưu đãi 3.000.000 VND cho bất kỳ khoá học nào tại ISE. Số lượng có hạn!

3. Đáp án và giải thích chi tiết

3.1 Câu 21 – 22 – Multiple Choice.

Trong phần câu 21 – 23, bài thi yêu cầu thí sinh cần hiểu được đại ý trong các câu hỏi để đưa ra được lựa chọn đúng, thí sinh cần nắm rõ keywords và đi theo được mạch nói.

Câu hỏi + dịch nghĩaVị tríĐáp án + Giải thích
21+22. Which TWO educational skills were shown in the video of children doing origami?

Dịch nghĩa:
Hai kỹ năng giảng dạy được chiếu trong video chỉ trẻ em làm xếp giấy (origami) là gì?

On the video, you could see them really listening hard to make sure they did all the steps in the right order to make the bird.
One thing that really stood out for me was that the children were all having fun while being taught something new.

Đáp án:
B. following instructions
D. learning through play
Keywords:
B. listening hard, did all the steps in the right order = follow instructions
D. all having fun while being taught = learn through play

Giải thích:

Trong bài, người nói cho biết điều đầu tiên trong video là sắp xếp các bước theo đúng trình tự. Và một người khác cho biết rằng các bạn nhỏ đều vui vẻ khi được chỉ dẫn.

3.2 Câu 23 – 27 – Matching Information.

Trong phần câu 23 – 27, bài thi yêu cầu thí sinh cần nắm rõ keywords và đi theo được mạch nói, đồng thời nắm vững kỹ năng paraphrase để đối chiếu với các đáp án được đưa ra để lựa chọn phù hợp.

Câu hỏi + dịch nghĩaVị tríĐáp án + Giải thích
23. SidYes, he really benefited from having to use his hands – it helped him to settle down and start concentrating.

Đáp án: D. seemed to find the activity calming
Keywords: settle down, concentrating = calming

Giải thích:

Khi nói về Sid, cậu bé dễ dàng cảm thấy thư giãn và tập trung để làm.

24. JackYou could see him trying out different things rather than asking the teacher for help.

Đáp án: A. demonstrated independence
Keywords: trying out different things

Giải thích:

Jack cố thử các loại khác nhau và không cần giáo viên giúp đỡ.

25. NaomiShe seemed to be losing interest at one point but then she decided she wanted her mouse to be the best part and that motivated her to try harder.

Đáp án: C. developed a competitive attitude
Keywords: losing interest => motivated her to try harder

Giải thích:

Naomi ban đầu mất hứng thú nhưng khi cô thấy phần gấp con chuột thì cô bé lại có động lực để cố gắng hơn => phát triển tính cách tranh đấu.

26. AnyaAnya was such a star. She listened so carefully and then produced the perfect bird with very little effort.

Đáp án: G. seemed to find the activity easy
Keywords: with very little effort = easy.

Giải thích:

Với Anya thì cô chú ý lắng nghe và không tốn sức để gấp một con chim hoàn hảo.

27. ZaraShe seemed unsure about what she was supposed to do, but in the end hers didn’t turn out too badly.

Đáp án: F. seemed confused
Keywords: seemed unsure = confused

Giải thích:

Zara thì lại không chắc chắn với thứ cô làm nhưng kết quả không quá tệ,

3.3 Câu 28 – 30 – Multiple Choice.

Trong phần câu 28 – 30, bài thi yêu cầu thí sinh cần hiểu được đại ý trong các câu hỏi để đưa ra được lựa chọn đúng, thí sinh cần nắm rõ keywords và đi theo được mạch nói.

Câu hỏi + dịch nghĩaVị tríĐáp án + Giải thích
28. Before starting an origami activity in class, the students think it is important for the teacher to

Dịch nghĩa:
Trước khi bắt đầu hoạt động xếp giấy, các học sinh cho rằng điều quan trọng là giáo viên…

Right. I think it would have taken me ages to prepare examples, showing each of the steps involved in making the bird. But that was a really good idea.

Đáp án: A. make models that demonstrate the different stages.
Keywords: prepare examples, showing each of the steps = different stages

Giải thích:

Khi trao đổi về việc chuẩn bị, các học sinh cho biết rằng mất rất nhiều thời gian để có thể chuẩn bị các ví dụ để mô tả kỹ từng bước trong quá trình gấp hạc.

29. The students agree that some teachers might be unwilling to use origami in class because

Dịch nghĩa:
Các học sinh đồng ý rằng nhiều giáo viên sẽ không sẵn sàng dạy origami trên lớp vì…

It’s no different to any other craft activity. I bet it’s because so many teachers are clumsy like me.
That’s true – too much effort required if you’re not good with your hands.


Đáp án: B. they may not have the necessary skills.
Keywords: clumsy, too much effort required

Giải thích:

Các học sinh cũng cho biết rằng như các hoạt động thủ công khác, các giáo viên vụng về có thể gặp khó khăn. Một người cũng cho biết cần tốn nhiều công sức nếu một giáo viên không có hoa tay.

30. Why do the students decide to use origami in their maths teaching practice?

Dịch nghĩa:
Tại sao các sinh viên quyết định dùng origami trong ứng dụng giảng dạy toán?

Well, anyway, I think we should try it out on our maths teaching practice with Year 3…., but I think it would also work really well for presenting fractions, which is coming up soon.

Đáp án: C. to introduce a new concept
Keywords: maths teaching practice, work really well on presenting fraction

Giải thích:

Theo một người nói thì họ có thể sử dụng phương pháp trong video để mô tả phương pháp thực hành toán vì có thể giúp mô tả phân số.

TỔNG KẾT VỀ CAMBRIDGE IELTS 18 TEST 4 LISTENING SECTION 3

Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi qua những câu hỏi tuy không quá khó nhưng cũng có thể dễ dàng đánh lừa thí sinh. Bài đọc này được ISE đánh giá là vừa sức với các bạn thi IELTS do chủ đề không quá hàn lâm và từ vựng cũng không quá cao cấp. Vì vậy, việc đạt được điểm tối đa ở bài đọc Cambridge IELTS 18 Test 4 Listening Section 3 là hoàn toàn có thể nếu bạn có một chiến thuật làm bài hợp lý. Các thí sinh cũng có thể mua sách Cambridge IELTS 18 để tham khảo và tự thực hành các bài tại nhà nhé.

 

Bạn có thể liên hệ ISE để đăng ký tư vấn lộ trình học IELTS phù hợp tại:

Chi nhánh 1: 02 Nguyễn Huy Lượng, Phường 14, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Chi nhánh 2: 393 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

Chi Nhánh 3: 15 Hoàng Trọng Mậu, Phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM

Hotline:

(+84) 898 898 646

Facebook: facebook.com/iseistudyenglish

Website: https://ise.edu.vn/lien-he/#content-kh

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Tin tức khác

Tháng 4 29, 2025

Trọn bộ 20 phrasal verbs TAKE siêu thông dụng trong giao tiếp

Phrasal verbs Take là một trong những phrasal verb phổ biến khi giao tiếp tiếng Anh. Vì thế hãy cùng tìm hiểu 20 cụm từ đi với “Take” thông dụng nhất cùng với một số idioms và bài tập áp dụng cụ thể nhé! I. Giới thiệu về phrasal verbs Take Phrasal verbs là các […]

Tháng 4 29, 2025

Quy tắc phát âm đuôi ED chuẩn trong tiếng Anh 2025

Quy tắc phát âm đuôi ED rất quan trọng nếu bạn là người mới bắt đầu tiếp xúc với ngôn ngữ này. Vì thế bài viết này sẽ đem đến quy tắc phát âm ED chuẩn để mọi người có thể phân biệt những âm đuôi này sao cho chính xác nhất. I. Giới thiệu […]

Giời thiệu nghề nghiệp bằng tiếng Anh

Tháng 4 28, 2025

Giới thiệu về nghề nghiệp bằng tiếng Anh: từ vựng và mẫu câu chi tiết 2025

Giới thiệu về nghề nghiệp bằng tiếng Anh là hoạt động thường xuyên xảy ra trong cuộc sống cũng như môi trường của mỗi người. Trong bài viết này ISE sẽ cung cấp từ vựng, các mẫu câu hội thoại liên quan tới chủ đề này. I. Vai trò của việc giới thiệu nghề nghiệp […]

Tháng 4 28, 2025

Tổng hợp mẫu câu khi giao tiếp tiếng Anh tại hiệu thuốc 2025

Giao tiếp tiếng Anh tại hiệu thuốc là hoạt động thường xuyên xảy ra trong cuộc sống của mỗi người. Vì vậy việc học thêm các mẫu câu khi giao tiếp tại hiệu thuốc là một điều thiết yếu. Trong bài viết này ISE sẽ cung cấp từ vựng, các đoạn hội thoại liên quan […]