Cambridge IELTS 16 Test 1 Listening Section 3 – Đáp án và giải thích chi tiết

Tháng Sáu 15, 2023

Cambridge IELTS 16 Test 1 Listening Section 3 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé!

1. Phần thi Cambridge IELTS 16 Test 1 Listening Section 3 là gì?

 1.1. Thông tin bộ sách Cambridge IELTS 16

Cambridge IELTS là một bộ sách được xuất bản bởi Cambridge với mục đích luyện đề thi IELTS và được ra mắt vào tháng 5 hàng năm.

Các đề từ Cambridge IELTS nhìn chung bám khá sát với đề thi thực tế và đã được thí sinh trên toàn thế giới thêm vào danh sách các bộ đề luyện thi IELTS uy tín.

Nội dung sách bao gồm các phần thi của cả 4 kỹ năng trong bài thi IELTS Academic bao gồm: Reading, Listening, Speaking và Writing.

Cambridge IELTS 16 Test 1 Listening Section 3

1.2. Tổng quan Cambridge IELTS 16 Test 1 Listening Section 3

Bài nghe Cambridge IELTS 16 Test 1 Listening Section 3 nói về một cuộc đối thoại giữa hai người bạn bàn về đề xuất nghiên cứu mà họ đang làm. Trong nửa bài đầu, họ bàn nhau về phần mở đầu, và trong phần tiếp theo họ phân tích các tác phẩm mà họ sẽ sử dụng.

Phần 3 của bài Listening bao gồm câu hỏi từ 21 – 30 của phần Listening Test 1.

  

2. Bài nghe và đề bài Cambridge IELTS 16 Test 1 Listening Section 3

PART  3                Questions 21—30

Questions 21 and 22

Choose TWO letters, A—E.

 Which TWO parts of the introductory stage to their art projects do Jess and Tom agree were useful?

  1. the Bird Park visit
  2. the workshop sessions
  3. the Natural History Museum visit
  4. the projects done in previous years
  5. the handouts with research sources

 

Questions 23 and 24

Choose TWO letters, A—E.

 In which TWO ways do both Jess and Tom decide to change their proposals?

  1. by giving a rationale for their action plans
  2. by being less specific about the outcome
  3. by adding a video diary presentation
  4. by providing a timeline and a mind map
  5. by making their notes more evaluative

 

Question 25 – 30

Which personal meaning do the students decide to give to each of the following pictures?

Choose SIX  answers from the box and write the correct letter, A—H, next to Questions 25-30.

Personal meanings

A     a childhood memory

B      hope for the future

C     fast movement

D     a potential threat

E      the power of colour

F      the continuity of life

G     protection of nature

H     a confused attitude to nature

 

Pictures

25. Falcon (Landseer)

26. Fish hawk (Audubon)

27. Kingfisher (van Gogh)

28. Portrait of William Wells

29. Vairumati (Gauguin)

30. Portrait of Giovanni de Medici

Nhận ưu đãi 3.000.000 VND cho bất kỳ khoá học nào tại ISE. Số lượng có hạn!

 

3. Đáp án và giải thích chi tiết

3.1 Câu 21 – 24 – Multiple Choice.

Trong phần câu 21 – 24, bài thi yêu cầu thí sinh cần hiểu được đại ý trong các câu hỏi để đưa ra được lựa chọn đúng, thí sinh cần nắm rõ keywords và đại ý của đoạn hội thoại.

 

Câu hỏi + dịch nghĩaVị tríĐáp án + Giải thích
21 + 22. Which TWO parts of the introductory stage to their art projects do Jess and Tom agree were useful?

Dịch nghĩa:
Jess và Tom đã đồng ý là 2 phần nào trong phần mở đầu sẽ hữu dụng?
All those handouts with details of books and websites to look at, I was really put off, but the more I read, the more interested I got.

Me, too. I found I could research so many different aspects of birds in art – colour, movements, textures. Much less use than the trip to the Natural History Museum.
Đáp án: C/E = E/C
Keywords:
All handouts, was put off, the more, the more, less use than Natural History Museum.

Giải thích:
Jess cho rằng tất cả handouts và thông tin cần được bổ sung, vì trước đó cô hoãn lại nhưng cô càng đọc lại càng thích. => E
Tom thì cho biết anh đã từng đến Bird Park, nhưng không hữu dụng bằng chuyến đi đến Bảo tang Lịch sử Tự nhiên. => C
23 + 24. In which TWO ways do both Jess and Tom decide to change their proposals?

Dịch nghĩa:
Jess và Tom quyết định thay đổi đề xuất nghiên cứu của mình bằng 2 cách nào?
I haven’t actually evaluated anything. So I’ll have to fix that. I’ll have to look at that to.
It’s best not to be too precise about your actual outcome. So I’m going to go back to my proposal to make it a bit more vague.
Đáp án: B/E = E/B
Keywords:
evaluated, fix that, not to be too precise, vague

Giải thích:
Tom chưa đánh giá lại các ghi chú và các bản mô tả, và anh ấy bảo sẽ cần phải làm lại. => E
Jess cho thấy không nên quá cụ thể về kết quả, mà cần cho nó mơ hồ => B

 

3.2 Câu 25 – 30 – Matching Information.

Trong phần câu 25 – 30, bài thi yêu cầu thí sinh cần hiểu được nội dung mà 2 người bạn Jess và Tom đang bàn bạc, cũng như cần biết được từ đồng nghĩa để nối bức tranh với mô tả phù hợp với ý của người nói.

 

Câu hỏi + dịch nghĩaVị tríĐáp án + Giải thích
25. Falcon (Landseer)A falcon by Landseer. You could talk about the possible danger suggested by the birds look. Đáp án: D
Keywords:
possible danger = potential threat

Giải thích:
Bức tranh Falcon cho thấy được những nguy hiểm tiềm ẩn dựa vào sắc mặt của chim ưng.
26. Fish hawk (Audubon)A fish hawk by Audubon I like. I’ll concentrate on the impression of rapid motion it gives. Đáp án: C
Keywords:
impression of rapid motion = fast movement

Giải thích:
Trong bức họa Fish Hawk, họ sẽ tập trung về tốc độ di chuyển nhanh chóng.
27. Kingfisher (van Gogh)A kingfisher by van Gogh. I saw a real kingfisher once when I was little, I was out talking with my grandfather. Đáp án: A
Keywords:
when I was little = childhood memory

Giải thích:

Jess noi rằng cô đã từng thấy một ngư dân ngoài đời thật khi cô còn nhỏ, đi với ông của mình
28. Portrait of William WellsA portrait called William Wells. It’s about how ambiguous people are in the way they exploit the natural world. Đáp án: H
Keywords:
ambiguous people are = a confused attitude

Giải thích:
Với bức tranh chân dung của William Wells, Tom cho thấy bức tranh minh họa sự mơ hồ của con người khi họ lợi dụng tự nhiên.
29. Vairumati (Gauguin)Gaugin’s picture Vairumati. It’s a reference to the never-ending cycle of existence.

Đáp án: F
Keywords:
never-ending = continuity, cycle of existence = life

Giải thích:
Jess cho biết bức họa Vairumati cho thấy vòng luân hồi của sự sống.
30. Portrait of Giovanni de MediciA portrait of a little boy, Giovanni de Medici. He’s holding a tiny bird in one fist. He’s holding it carefully so he doesn’t hurt it.Đáp án: G
Keywords:
holding, carefully, doesn’t hurt

Giải thích:
Tom cho biết hình ảnh cậu bé trong bức tranh chân dung Giovanni de Medici đang ôm một con chim nhỏ, và cậu cẩn thận không làm nó đau.

 

TỔNG KẾT VỀ CAMBRIDGE IELTS 16 TEST 1 LISTENING SECTION 3

Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi qua những câu hỏi tuy không quá khó nhưng cũng có thể dễ dàng đánh lừa thí sinh. Bài đọc này được ISE đánh giá là vừa sức với các bạn thi IELTS do chủ đề không quá hàn lâm và từ vựng cũng không quá cao cấp. Vì vậy, việc đạt được điểm tối đa ở bài đọc Cambridge IELTS 16 Test 1 Listening Section 3 là hoàn toàn có thể nếu bạn có một chiến thuật làm bài hợp lý. Các thí sinh cũng có thể mua sách Cambridge IELTS 16 để tham khảo và tự thực hành các bài tại nhà nhé.

 

Bạn có thể liên hệ ISE để đăng ký tư vấn lộ trình học IELTS phù hợp tại:

Chi nhánh 1: 02 Nguyễn Huy Lượng, Phường 14, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Chi nhánh 2: 393 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

Chi Nhánh 3: 15 Hoàng Trọng Mậu, Phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM

Hotline:

(+84) 898 898 646

Facebook: facebook.com/iseistudyenglish

Website: https://ise.edu.vn/lien-he/#content-kh

4/5 - (1 bình chọn)

Tin tức khác

Tháng Mười Một 17, 2023

Lệ phí thi IELTS tại BC & IDP mới nhất năm 2023

Lệ phí thi IELTS tại BC & IDP mới nhất năm 2023 có lẽ là điều mà tất cả các thí sinh đang có dự định tham gia cuộc thi IELTS. Hãy cùng ISE – I Study English tìm hiểu về kỳ thi IELTS này, đặc biệt là về Địa điểm, Lệ phí thi, và Thời […]

Tháng Mười Một 6, 2023

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 3 – Đáp án và giải thích chi tiết

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 3 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé! 1. Phần thi là […]

Tháng Mười Một 6, 2023

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 2 – Đáp án và giải thích chi tiết

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 2 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé! 1. Phần thi là […]

Tháng Mười Một 6, 2023

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 1 – Đáp án và giải thích chi tiết

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 1 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé! 1. Phần thi là […]